HOT NEWs
Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Kinh nghiệm mua nhà giá rẻ cho bạn

Kinh nghiệm mua nhà giá rẻ cho bạn là cẩm nang cần thiết để chọn lựa cho mình một ngôi nhà ưng ý nhưng vẫn nằm trong khả năng tài chính của bản thân. Hiện tại ở 2 thành phố lớn của nước ta là Hà Nội và Hồ Chí Minh, công nhân viên chức, vợ chồng trẻ thường chọn mua những căn hộ chung cư cũ có diện tích khoảng 40m2 với giá 600 - 700 triệu đồng.

Kinh nghiệm mua nhà giá rẻ cho bạn

Anh Nguyễn Hùng -  nhân viên tư vấn nhà đất NewLand Hồ Chí Minh cho biết: “Những người có thu nhập thấp hoặc vợ chồng trẻ thường chọn những căn nhà cách xa trung tâm một chút như là ở Gò Vấp, Bình Tân... Kinh nghiệm mua nhà của bản thân là dù nhà ở xa trung tâm nhưng phù hợp với khả năng tài chính, nếu chọn gần trung tâm thành phố quá thì lại phải vay mượn, mà lãi suất vay ngoài thì không thấp tí nào”.

Chuyện mua nhà:

Sau 5 năm đi làm tại một công ty kinh doanh mỹ phẩm đã tiết kiệm được 400 triệu, anh Sơn, 27 tuổi đang ở trọ tại Cầu Giấy, Hà Nội muốn tìm cho mình một ngôi nhà để lấy vợ. Tìm hiểu trên các trang mua bán nhà đất, anh chọn được căn nhà khá ưng ý ở phố Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, có diện tích 22m2, 3 tầng vẫn còn mới với giá 650 triệu. Anh Sơn chia sẻ với Tintuc2T: “Lấy vợ xong cố gắng đi làm thêm 2 năm là trả nợ hết thôi, trong hẻm nhưng nhà còn mới là tốt rồi."

Nhờ quen biết người quen làm bên bất động sản mà Quân - giảng viên đại học đại học Sài Gòn Hồ Chí Minh, trú tại 3/2 quận 11 đã mua được căn nhà khang trang nằm trong hẻm gần đường Nguyễn Thị Minh khai. Quân cho biết: "Ngôi nhà mới xây 2010 nên còn mới tinh, 3 tầng có diện tích mặt bằng 30 m2, mặc dù là hẻm nhưng ô tô có thể vào được. Nhờ quen biết mà mình mua được với 800 triệu, trả tiền một lần luôn thì mình được bớt thêm 30 triệu. Do cần tiền để đoàn tụ với con cái nước ngoài nên chủ nhà bán gấp chứ thực tế căn nhà này có lẽ giá không dưới 1 tỉ".

Kinh nghiệm mua nhà giá rẻ

Chị Minh Phương ngụ tại Trần Hưng Đạo, Quận 5 Hồ Chí Minh, nhân viên bán hàng mới mua căn nhà ở Gò Vấp giá 750 triệu đồng chia sẻ: “Chờ đủ tiền mua nhà không biết đến khi nào, nhà đất thì cứ tăng giá, tiền thì lại mất giá, nếu tiết kiệm được 70% giá trị căn nhà định mua thì mua ngay, thiếu bao nhiêu vay thêm”. Từ kinh nghiệm mua nhà của mình, chị Phương cho rằng nên cố gắng vay mượn người thân, chứ vay ngoài tiền lời khá cao, mỗi tháng trả tiền lãi khoảng 3 triệu đồng là được, chỉ 2~3 năm là trả hết nợ.

Kinh nghiệm mua nhà giá rẻ cho bạn:

- Không mua nhà gần trung tâm, gần đường lớn hay quá rộng lớn.

- Không đủ kinh phí thì chỉ nên vay thâm tối đa 30% giá trị căn nhà mua.

- Mua nhà không qua quá nhiều trung gian.

- Chú ý đến sổ đỏ, giấy phép xây dựng, điện nước.

Tintuc2T chúc bạn có quyết định đúng đắn và tự chọn cho mình được một căn nhà ưng ý nhất trong tầm giá.
Bài đăng Mới hơn
Tin sau
Đây là tin cũ nhất.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Kinh nghiệm mua nhà giá rẻ cho bạn Rating: 5 Reviewed By: Unknown