HOT NEWs
Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Phá thai vào thời điểm nào là an toàn?

Khi mang thai ngoài ý muốn, rất nhiều bạn gái trẻ vì nhiều lý do mà không muốn giữ lại thai nhi, và họ sẽ hướng đến các phương pháp phá thai an toàn. Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ càng mà đã vội vàng làm theo những lời chỉ dẫn không có căn cứ sẽ gây nguy hiểm cho bản thân. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách phá thai an toàn nhất do Tintuc2T cung cấp tại đây để biết thêm nhé.

Phá thai vào thời điểm nào là an toàn?

Và các bạn có biết phá thai vào thời điểm nào là an toàn nhất không? Các bệnh viện lớn đã từng tiếp nhận rất nhiều trường hợp các bạn nữ mua thuốc phá thai theo những thông tin trên mạng, hậu quả là bị nhiễm trùng, vô sinh, nguy hiểm đến tính mạng. Cách phá thai an toàn không đau tuy chỉ là thủ thuật nhỏ, thực hiện dễ dàng nhưng không phải làm lúc nào cũng được. Phương pháp này chỉ áp dụng cho chị em nào mang thai không quá 10 tuần mà thôi.

Phá thai vào thời điểm nào là an toàn?

Nếu bạn nữ nào mang thai nhưng thai nhi chưa đủ 35 ngày tuổi thì cũng không thể thực hiện các biện pháp phá thai bằng thuốc được, vì lúc nào thai nhi còn nhỏ, tự ý thực hiện có thể đem lại hậu quả không lường. Ngược lại cũng vậy, thai nhi quá lớn các bác sĩ, các bạn nữ cũng không nên mạo hiểm, lúc này thai nhi đã lớn, phá thai rất nguy hiểm cho người mẹ như thủng tử cung, sót thai, vô sinh, nhiễm trùng,...

Những phương pháp phá thai an toàn:

Cách phá thai bằng thuốc hoặc hút điều hòa kinh nguyệt chỉ được áp dụng cho những bà mẹ mang thai ở trước tuần thứ 9. Đây là khoảng thời gian an toàn, quá trình thực hiện cũng không quá phức tạp, các bác sĩ không can thiệp và khu vực tử cung nên sẽ tránh được các rủi ro, người mẹ chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày là khỏe lại.

Phương pháp hút chân là cách phá thai an toàn được thực hiện khi thai nhi được khoảng 7 ~ 15 tuần tuổi, tùy vào sức khỏe của người mẹ mà các bác sĩ sẽ gây mê hay không. Nếu thai nhi đã lớn, các bạn nữ nên nhanh chóng quyết định nên bỏ hay giữ lại thai nhi. vì để càng lâu thì tỷ lệ rủi ro càng cao. Hãy chọn lựa sáng suốt bạn nhé.


Khi thai nhi lớn hơn 15 tuần tuổi, phương pháp cuối cùng là nạo hút, phương pháp này tỉ lệ rủi ro khá cao, chính vì thế mà bạn cần tìm đến các phòng khám lớn, uy tín hoặc các bệnh viện có chuyên môn. Vì thai nhi quá lớn nên khi thực hiện quá trình này, thai phụ sẽ được gây mê cục bộ, các bác sĩ sẽ sử dụng thủ thuật can thiệp vào tử cung và lấy thai nhi ra.

Rủi ro khi phá thai không an toàn:

Ngoài những rủi ro trong quá trình thực hiện phá thai an toàn hay không an toàn, nếu người mẹ mắc các bệnh như là hen suyễn, tim mạch hay thừa cân quá mức cũng làm tăng tỷ lệ rủi ro cho chính bản thân mình. Nguyên nhân là khi phá thai dù là an toàn hay bằng thuốc thì cơ thể người mẹ đều rất yếu, vi khuẩn rất dễ xâm nhập và phát triển làm hại cơ thể.

Đa số những biến chứng mà người mẹ gặp phải khi phá thai là nguy cơ nhiễm trùng tử cung cao, có nguy cơ bị vô sinh. Chính vì thế mà chăm sóc sức khỏe các bà mẹ sau sinh cũng như sau phá thai đều rất quan trọng, nếu như có biến chứng, dấu hiệu gì khác lạ cần đưa đến bệnh viện gấp để được cứu chữa kịp thời.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Phá thai vào thời điểm nào là an toàn? Rating: 5 Reviewed By: Unknown