HOT NEWs
Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Những điều cần biết về phá thai bằng thuốc

Đối tượng áp dụng:

Phá thai bằng thuốc là phương pháp chấm dứt quá trình thai nghén ở bà mẹ đang mang thai dưới 7 tuần tuổi, tuổi có thai nhi tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng cho đến thời điểm hiện tại. Đối tượng có thể áp dụng phá thai bằng thuốc:

Mức độ an toàn và hiệu quả:

- Phá thai bằng thuốc là một trong những biện pháp phá thai an toàn hàng đầu hiện nay.
- Phương pháp này đem lại hiểu quả đến 98%.
- Hầu hết đều rất ít trường hợp xuất hiện tác dụng phụ hay sót thai.

Những điều cần biết về phá thai bằng thuốc

Quy trình phá thai bằng thuốc:

- Bác sĩ sẽ xét nghiệm, khám tổng quan để biết tình hình sức khỏe của bạn.
- Bác sĩ sẽ ngồi lắng nghe, tư vấn, giải thích về quy trình phá thai bằng thuốc để bạn tin tưởng, an tâm vào mức độ an toàn của phương pháp này.
- Bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn một viên thuốc Mifepristone (Mifestad 200) và uống ngay lúc đó, thuốc này có tác dụng làm thai nhi ngừng phát triển, cơ thể bạn hầu như không có gì khác lạ.
- Sau 2 ngày bạn sẽ tiếp tục uống 2 viên Misoprostol để làm mềm cổ tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài trong khoảng vài giờ đồng hồ. Trong khoảng thời gian này các bà mẹ sẽ thấy đau bụng, ra máu cục, mức độ đau bụng nhiều hay ít phụ thuộc vào từng người.
- Sau khi thai nhi được đưa ra khỏi cơ thể thì người phụ nữ vẫn ra máu như khi hành kinh vậy, thông thường khoảng 10 ngày.
- Sau 2 tuần bạn nên đến cơ sở y tế, bệnh viện khám lại để chắc chắn thai nhi đã được bỏ, tránh tình trạng thai còn nằm trong bụng mẹ gây viêm nhiễm.

Một số triệu chứng khi phá thai bằng thuốc:

- Buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt là điều thường gặp nhất ở các bà mẹ khi phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên chúng đều là điều bình thường, sẽ nhanh chóng hết và không gây nguy hiểm.
- Chảy máu vùng kín, bạn sẽ chảy máu trong thời gian 1 tuần, nếu lâu hơn thì bạn nên đến bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra, tránh tình trạng chảy máu trong.

Phá thai bằng thuốc

Chăm sóc cơ thể sau khi phá thai:

- Thay băng vệ sinh thường xuyên, từ 3 ~ 4 lần một ngày.
- Tắm rửa, vệ sinh cá nhân bình thường, tránh vệ sinh vùng kín quá sâu.
- Ăn uống đầy đủ, không cần phải ăn kiêng.
- Không làm việc nặng nhọc, hãy để cơ thể nghỉ ngơi, thoải mái.
- Không suy nghĩ quá nhiều về mọi chuyện đã qua, cứ vui vẻ lên các mẹ nhé.

Quay lại gặp bác sĩ khi nào?

- Đau bụng nhiều và lâu sau khi uống thuốc phá thai.
- Âm đạo chảy máu quá nhiều, trong vòng 1 giờ mà phải thay tới 2 băng vệ sinh thì bạn nên quay trở lại bệnh viện ngay lập tức.
- Người mệt mỏi, sốt trên 38 độ C kéo dài hơn 1 ngày.
- Âm đạo ra máu quá nhiều thì không tốt, và ngược lại cũng vậy, nếu trong vòng 2 ngày sau khi uống thuốc phá thai mà bạn không ra máu vùng kín thì cũng nên quay lại gặp bác sĩ để được kiểm tra cẩn thận.
- Sau khi phá thai bằng thuốc được khoảng 2 tuần, bạn cần đến phòng khám, bệnh viện để chắc chắn rằng thai đã được loại bỏ.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những điều cần biết về phá thai bằng thuốc Rating: 5 Reviewed By: Unknown