HOT NEWs
Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Phương pháp phá thai an toàn là như thế nào?

Phá thai an toàn là sao?

Phá thai an toàn là cách phá thai tốt nhất, vừa đảm bảo an toàn cho người mẹ, vừa có thể ngăn chặn quá trình thai nghén (làm thai nhi ngừng hoạt động và bị đẩy ra khỏi cơ thể người mẹ). Phương pháp phá thai an toàn thường được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm, được bộ y tế cấp giấy phép, và thường chỉ có ở các phòng khám, bệnh viện lớn.

Phương pháp phá thai an toàn là như thế nào?

Các phương pháp phá thai an toàn:

Phá thai trong 3 tháng đầu:

Khi những bà mẹ mang thai trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tuần không muốn giữ lại thai nhi thì có 2 lựa chọn trong trường hợp này:

a. Phá thai bằng thuốc:
- Thai phụ sẽ được các bác sĩ kê đơn cho 2 loại thuốc (Mifepristone và Misoprotol) để làm thai nhi ngừng phát triển và đẩy ra khỏi tử cung.

- Phương pháp phá thai này chỉ được thực hiện cho bà mẹ mang thai nhỏ hơn 7 tuần tuổi, bạn cần đến gặp các bác sĩ để được kiểm tra chính xác tuổi thai.

- Cách phá thai bằng thuốc an toàn thường không gây biến chứng và đem lại hiểu quả lên đến 98%.

Lưu ý: Bạn không nên tự ý mua các loại thuốc về sử dụng, nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra một cách kỹ càng, đề phòng cơ thể dị ứng với thuốc.

b. Hút thai bằng chân không:
- Phương pháp này được các bác sĩ sử dụng một số máy móc hút chân không tiên tiến để chấm dứt sự thai nghén ở người mẹ.

- Hút thai bằng chân không được áp dụng cho những bà mẹ mang thai trong khoảng từ 7 ~ 12 tuần.

- Vì thai nhi chưa lớn lắm nên các bác sĩ có thể dễ dàng hút bào thai qua ống hút mà vẫn đảm bảo an toàn.

- Tỉ lệ thành công lên đến 98%. Nếu bạn thắc mắc về thủ tục, chi phí thì có thể tham khảo qua chi phí cho 1 ca phá thai do phòng khám Apollo cung cấp tại đây.


Phá thai an toàn là như thế nào?

Phá thai từ 3 đến 6 tháng:

Phương pháp phá thai này chỉ đảm bảo an toàn khi người mẹ được kiểm tra kỹ lưỡng và được thực hiện tại những bệnh viện lớn, phòng khám được bộ y tế cấp phép. Biện pháp này thường có rủi ro cao những biện pháp được liệt kê bên trên.

Những điều cần chú ý khi phá thai an toàn:

- Kiểm tra sức khỏe tổng quan một cách kỹ càng.

- Trò chuyện trực tiếp với bác sĩ để lựa chọn được phương pháp an toàn, tối ưu nhất.

- Các bà mẹ cần chuẩn bị tâm lý một cách vững chắc, luôn tin tưởng vào sự lựa chọn của mình.

Chăm sóc sức khỏe sau khi phá thai:

Sau khi phá thai thì cơ thể người mẹ thường rất yếu, chăm sóc các bà sẹ sau khi thực hiện thủ thuật này rất quan trọng, có nhiều trường hợp người mẹ bị biến chứng vì không được chăm sóc. Đầu tiên, Tin tức 2T khuyên các bà mẹ cần cố gắng ăn uống những loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng để bồi bổ cơ thể.

Tiếp theo, thai phụ không được làm các việc nặng, cần được nghỉ ngơi vài ngày cho cơ thể thư giãn. Đồng thời trong ít nhất 1 tuần đầu thì không được quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm. Điều quan trọng nhất là tâm lý của các bà mẹ, hãy tâm sự với bạn bè, người thân để không cảm thấy cô đơn bạn nhé, dù có xảy ra bất cứ chuyện gì cũng đừng có bi quan.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Phương pháp phá thai an toàn là như thế nào? Rating: 5 Reviewed By: Unknown