HOT NEWs
Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Làm sao để đảm bảo an toàn khi phá thai?

Xã hội ngày càng văn minh, cuộc sống của con người ngày càng được cải thiện, chính vì thế mà đời sống hôn nhân, gia đình cũng phóng thoáng hơn trước. Rất nhiều các bạn trẻ vị thành niên cũng như những người vợ vì chủ quan mà mang thai ngoài ý muốn, sau đó họ tìm đến những cơ sở y tế để phá thai. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp không được như mong muốn của các bà mẹ và đem đến những hậu quả nghiêm trọng.

Vậy làm sao để đảm bảo an toàn khi phá thai? Hôm nay Tin tức 2T sẽ cùng các bạn đọc đi tìm hiểu chuyên sâu về vấn đề này nhé, mục tiêu chúng ta đề ra là hiểu biết, nắm bắt được những thông tin cần thiết về việc nạo phá thai. Những kiến thức này biết đâu sau này sẽ cần thiết cho người thân, bạn bè của chúng ta, dù sao chuẩn bị kỹ lưỡng vẫn tốt hơn đúng không cả nhà?

Làm sao để đảm bảo an toàn khi phá thai?

Khác với lý thuyết, trong đời sống thực tế có rất nhiều nguyên nhân, lý do mà các chị em đưa ra về quyết định phá thai an toàn của mình khi mang thai ngoài ý muốn. Mặc dù vậy nhưng dù bất cứ lý do nào đi chăng nữa thì những lời tư vấn, những thông tin cụ thể, chính xác sẽ là những chỉ dẫn đúng đắn cho bạn, giảm thiểu rủi ro mà bạn có thể gặp phải. Hãy quyết định một cách đúng đắn bạn nhé.

Làm sao để đảm bảo an toàn khi phá thai?

Chọn thời điểm và biện pháp phá thai an toàn:

Điều đầu tiên, Tin tức 2T khuyên bạn nên đưa ra quyết định nhanh chóng sau khi mang thai ngoài ý muốn và không muốn giữ lại, vì thai nhi càng lớn việc nạo phá thai sẽ càng nguy hiểm cho người mẹ. Địa điểm và biện pháp phá thai an toàn là việc rất quan trọng nếu như các bà mẹ muốn hạn chế những rủi ro gặp phải.

Những biện pháp phá thai an toàn theo thời kỳ:
- Phá thai bằng thuốc: Áp dụng cho thai nhi nhỏ hơn 7 tuần tuổi.
- Hút thai chân không: Áp dụng cho thai nhi từ 7 đến 8 tuần tuổi.
- Nạo thai: Thai nhi chưa quá 12 tuần tuổi.
- Phá thai bằng kovax: Tuổi thai đã lớn.

Mặc dù có nhiều phương pháp phá thai an toàn cho từng giai đoạn khác nhau, nhưng không phải lúc nào cũng phá được, các bà mẹ cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám kỹ càng, sau đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra những lời tu vấn. Những thường hợp mang thai quá lâu (trên 12 tuần) thì chỉ được thực hiện tại các bệnh viện, phòng khám lớn, lý do là nơi đây có đầy đủ những thiết bị kỹ thuật tiên tiến, đề phòng những rủi ro có thể gặp phải.

Lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín:

Tránh xa những phòng khám chui, nhỏ lẻ, không đảm bảo vệ sinh, phá thai an toàn chỉ những phòng khám, bệnh viện được bộ y tế cấp phép mới được hoạt động. Địa chỉ đầu tiên mà các bà mẹ cần hướng tới đó là những bệnh viện sản phụ khoa, phòng khám lớn được bộ y tế cấp phép. Đây là những nơi có đầy đủ thiết bị, đảm bảo vệ sinh và có trong tay những bác sĩ giỏi trong nghề.

An toàn khi phá thai

An toàn trong và sau khi nạo phá thai:

An toàn trong quá trình phá thai:
Trước khi bắt đầu, các bà mẹ phải được kiểm tra sức khỏe một cách tổng quan, và tinh thần là yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu. Các bác sĩ sau khi kiểm tra phải đưa ra những lời khuyên, lời tư vấn giúp cho thai phụ bình tĩnh, không hoang mang. Trong quá trình nạo phá thai nếu như thai phụ cảm thấy đau quá nhiều hay không an toàn thì nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra, đừng cố gắng chịu đựng một mình.

An toàn sau khi nạo phá thai:
- Nghỉ ngơi tại phòng nghỉ khoảng vài giờ đồng hồ rồi hãy về. Chú ý tình trạng của cơ thể, nếu chảy máu, đau đầu, đau bụng, buồn nôn quá nhiều thì cần thông báo cho các bác sĩ ngay để được cứu chữa kịp thời.

- Uống thuốc theo đơn bác sĩ đã kê, chú ý nghỉ ngơi vài ngày và đừng làm việc gì nặng nhọc. Vệ sinh vùng kín, thay băng vệ sinh 3 ~ 4 lần 1 ngày nhưng đừng đụng chạm quá sâu vào vùng kín. Bổ sung những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và trong thực đơn hàng ngày, tránh xa các loại thực phẩm chứa chất kích thích như bia, rượu, ớt.

- Điều quan trọng nhất sau khi phá thai: Không quan hệ tình dục trong ít nhất 1 tuần đầu, vì rất dễ viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Và sau này khi chưa muốn có con hãy sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Làm sao để đảm bảo an toàn khi phá thai? Rating: 5 Reviewed By: Unknown