HOT NEWs
Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Nước rửa tay khô và tác hại ẩn chứa

Nước rửa tay khô là vị cứu tinh cho những người ăn uống ngoài trời hay sinh hoạt mà không có nước để vệ sinh, nước rửa tay khô sẽ giúp bạn làm sạch bàn tay. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng những sản phẩm không có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng thì có thể làm sức khỏe bị ảnh hưởng. Nước rửa tay khô có chứa cồn được rất nhiều tin dùng, nhưng bên cạnh những mặt tiện lợi đó thì nó cũng còn tồn đọng những nguy cơ. Cùng Tintuc2T tìm hiểu về nước rửa tay khô và những tác hại ẩn chứa nhé.

Nước rửa tay khô và những tác hại ẩn chứa:

Không diệt sạch vi khuẩn:

Nước rửa tay khô và tác hại ẩn chứa

Mặc dù nước rửa tay khô có chứa các thành phần diệt khuẩn, tuy nhiên đối với các vết bẩn hữu cơ thì chúng không thể làm sạch hết được. Thông thường các loại sản phẩm diệt khuẩn chỉ có tác dụng cao nhất khi được sử dụng dưới dòng nước, nước sẽ cuốn đi vi khuẩn và vết bẩn. Nước rửa tay khô thì khác, chúng chỉ diệt được vi khuẩn bám trên bề mặt của da chứ không thể diệt hết những vi khuẩn bám sâu vào những kẽ, nếp nhăn của da.

Làm hại da tay:

Để có thể làm sạch mà không cần dùng nước thì nước rửa tay khô phải nâng cao liều lượng hóa chất lên để tăng khả năng diệt khuẩn, những loại hóa chất này đều làm hại cho da tay. Nhiều nhà nghiên cứu đã phân tích và chứng minh rằng trong nước rửa tay khô có khoảng 30% thành phần là cồn. Tại sao phải sử dụng cồn thì mời các bạn đón xem những thông tin bên dưới.

Cồn là hóa chất có tính oxi hóa mạnh, chúng sẽ phá vỡ lớp vỏ bọc của vi khuẩn và làm chúng tê liệt, và nếu không có nước sẽ không tẩy trôi hết vi khuẩn. Tuy nhiên nếu trong thành phần của nước rửa tay khô có quá nhiều cồn chúng sẽ làm lỗ chân lông mở rộng, hơi nước thoát nhanh (Chúng ta thường có cảm giác mát khi đổ cồn lên tay), từ đó làm da khô, nứt nẻ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại xâm nhập cơ thể. Sử dụng nước rửa tay sau một thời gian da tay của bạn sẽ bị ngứa, đỏ, trường hợp nặng có thể bị viêm nhiễm, mưng mủ.

Gây rối loạn chức năng:

Nước rửa tay khô

Ngoài cồn thì trong nước rửa tay khô còn có Triclosan - hợp chất kháng khuẩn - đây là hợp chất có khả năng làm rối loạn nội tiết, suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Không chỉ thế, Paraben - hóa chất tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn vô cùng độc hại cũng có trong nước rửa tay khô. Những loại hóa chất bên trên nếu xâm nhập quá nhiều vào cơ thể sẽ làm da bị dị ứng, suy giảm miễn dịch và có thể bị ung thư vú.

Có bao giờ bạn chú ý là nước rửa tay khô thường có mùi rất thơm, đó là bởi vì trong đó có chứa những hóa chất tạo mùi hương nhân tạo, chúng thường không có lợi cho sức khỏe của con người. Vì vậy, theo Tintuc2T thì các bạn đừng quá lạm dụng nước rửa tay khô nhé, hãy sử dụng khi thực sự cần thiết và không có lựa chọn khác.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nước rửa tay khô và tác hại ẩn chứa Rating: 5 Reviewed By: Unknown