HOT NEWs
Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Tìm hiểu về quy trình phá thai an toàn

Quy trình phá thai an toàn:

Phá thai bằng thuốc:

- Sau khi khám sức khỏe tổng quan, các bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn một viên thuốc phá thai có tác dụng làm cho thai nhi ngưng phát triển.
- Bạn có thể uống ngay tại lúc đó hoặc đem về nhà. Sau khi uống thuốc, bạn có thể cảm thấy cơ thể hơi mệt và vùng kín bị chảy máu, hãy sử dụng băng vệ sinh bạn nhé.
Uống thuốc xong và 2 ngày sau bạn cần quay trở lại cơ sở y tế để uống 2 viên thuốc khác. Trong vòng khoảng 30 phút đến 4 tiếng đồng hồ, các bà mẹ sẽ đau bụng, ra máu nhiều và thai nhi sẽ bị đẩy ra ngoài (đau nhiều hay ít phụ thuộc vào thể trạng cơ thể của từng người).
Một số triệu chứng: Mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt là triệu chứng thường gặp phải ở các chị em khi phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên chúng sẽ nhanh chóng kết thúc.

Tìm hiểu về quy trình phá thai an toàn

Phương pháp hút thai:

- Ban đầu, các bác sĩ sẽ sát khuẩn bộ phận sinh dục, chị em sẽ thấy hơi khó chịu một chút, các bạn nên hít thở sâu và đừng lo lắng quá nhiều, thả lỏng để cơ thể thoải mái.
Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành đưa dụng cụ vào bên trong âm đạo, sẽ hơi khó chịu vì âm đạo bị căng ra, bác sĩ sẽ tiêm thuốc giảm đau và sử dụng dụng cụ y tế hút chân không lấy thai nhi ra.
Trong quá trình thực hiện phá thai sẽ có một nhân viên điều dưỡng hoặc bác sĩ đứng bên cạnh để chăm sóc, trò chuyện cùng bạn.
Toàn bộ quy trình được thực hiện trong khoảng từ 5 ~ 10 phút, thai phụ sẽ nhanh chóng hết đau.
Tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì thai phụ nên nằm lại nghỉ ngơi tài phòng khám để được theo dõi thêm, sau khi các bác sĩ kiểm tra thấy sức khỏe ổn định thì thai phụ mới được về nhà nghỉ ngơi.

Phương pháp nong và gắp:

- Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, các bác sĩ sẽ phát cho bạn một viên thuốc để ngậm, viên thuốc này có tác dụng làm mêm cổ tử cung sau vài giờ.
Bạn có thể ra một chút máu ở vùng kín và đau bụng. Sau 4 giờ, các bác sĩ sẽ đưa bạn vào phòng phẫu thuật bà tiêm thuốc giảm đau, rồi dụng dụng cụ y tế đã được khử trùng nong cổ tử cung và gắp thai nhi ra.
Phương pháp này được thực hiện trong khoảng 10 ~ 15 phút và cần có bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm thực hiện.

Quy trình phá thai an toàn

Những điều cần chú ý sau khi phá thai:

- Không uống thuốc theo chỉ dẫn trên mạng mà nên làm theo chỉ dẫn cảu các bác sĩ.
- Vệ sinh cơ thể bình thường, nhưng không vệ sinh vùng kín quá kỹ và quá sâu vào bên trong.
- Sử dụng băng vệ sinh và thay thường xuyên để tránh nhiễm trùng trong vài ngày đầu.
- Ăn uống đầy đủ, nhất là những loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng như thịt, cá, rau xanh, trái cây,...
- Không làm việc nặng nhọc hay đi làm ngay, cứ ở nhà nghỉ ngơi cho lại sức, đừng tham công tiếc việc bạn nhé.
- Đến bệnh viện để kiểm tra xem thai còn sót hay không sau 2 tuần.
- Tránh quan hệ tình dục trong 2 tuần đầu sau khi phá thai, và nên sử dụng các biện pháp tránh thai để không phạm phải sai lầm một lần nữa.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tìm hiểu về quy trình phá thai an toàn Rating: 5 Reviewed By: Unknown